Chia sẻ những kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích

15 Th08, 2022 - Ecommerce

Trong thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở dân dụng, việc hoàn thiện và thi công phần kết cấu móng nhà 3 tầng vô cùng quan trọng và cần thiết. Kết cấu móng đóng vai trò quan trọng trong kĩ thuật, kết cấu xây dựng của ngôi nhà đó. Cùng Kiến trúc ZHOME tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích trong nội dung dưới đây:

Kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng – Nhà 3 tầng có thể sử dụng móng gì?

Móng nhà 3 tầng có nhiệm vụ đảm bảo được tải trọng trực tiếp cho công trình vào nền đất. Nhờ đó, mà nhà 3 tầng có thể chịu được sức ép của các tầng trong ngôi nhà từ phía trên. Cùng tìm hiểu một số phương pháp thi công móng, cũng như một số loại móng phổ biến được sử dụng trong thi công, thiết kế nhà biệt thự 3 tầng. Bao gồm:

kinh-nghiem-lam-mong-nha-3-tang-2

Nhà 3 tầng làm móng gì?  

1: Móng cọc

Móng cọc được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế và thi công nhà 3 tầng. Kết cấu móng cọc khi được thi công ở trên các đầu cọc thì tạo nên được sự kết nối chặt chẽ giữa các đài móng, giằng móng và cọc. Điều đó có thể tạo nên được kết cấu vô cùng vững chắc và bền bỉ cho công trình. Đặc biệt, móng cọc cũng được sử dụng rất phổ biến cho những địa hình đất yếu, đất dễ sụt lún hoặc địa hình đất ao hồ, phức tạp… Thì lựa chọn loại móng an toàn nhất cho công trình nên là móng cọc.

2: Móng bè

Đây cũng là loại móng được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế và thi công, được chuyền tai mạnh mẽ về kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích. Móng được thi công trải rộng dưới công trình, nhờ đó làm giảm áp lực cho công trình trên nền đất. Loại món này được sử dụng cho công trình có nền đất yếu, dễ lún. Tuy nhiên được sử dụng ít hơn so với móng cọc và móng băng đối với kết cấu nhà 3 tầng.

3: Móng băng

Kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng cũng khuyên rằng, nên sử dụng móng băng trong thi công và hoàn thiện nhà 3 tầng. Đây là kiểu móng có phần chân đế móng mở rộng và chạy dài theo các trụ cột. Điều này tạo thành được một khối đế vững chắc và phù hợp với những vùng có điều kiện địa chất yếu. hoặc thường được áp dụng với địa hình và địa chất thông thường.

Đây là 3 loại móng được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế và thi công mẫu nhà 3 tầng.

Chia sẻ những kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích

kinh-nghiem-lam-mong-nha-3-tang-thum

Chia sẻ những kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích

Một là: Kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích- Lựa chọn loại kết cấu móng phù hợp

Lựa chọn loại móng nào cho kết cấu nhà 3 tầng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: Thực tế nền đất xây dựng, Phương án thiết kế của kiến trúc sư đưa ra sau khi tiến hành khảo sát địa chất và đánh giá tình hình xây dựng thực tế.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần thuê thiết kế. Kỹ sư và Kiến trúc sư sẽ là những người có kinh nghiệm chuyên môn, cũng như hiểu biết về vấn đề này. Từ đó sẽ đưa ra tính toán hợp lý cho bạn khi thiết kế và xây dựng loại móng nhà 3 tầng phù hợp nhất.

Hai là; Lựa chọn vật tư thi công, hoàn thiện móng tốt

kinh-nghiem-lam-mong-nha-3-tang-1
Chia sẻ những kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích

Kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng cho hay, bạn cần lựa chọn loại vật tư tốt để hoàn thiện phần móng cho công trình. Việc lựa chọn vật liệu hoàn thiện móng tốt có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ, cũng như chất lượng của công trình nhà 3 tầng.

Các vật liệu như cát, sỏi, gạch, đá, xi măng, … nên dùng loại có chất lượng khá trở lên. Điều này sẽ giúp đảm bảo được tải trọng của công trình được thi công và hoàn thiện một cách tốt nhất.

Ba là: Thi công móng nhà 3 tầng cần tuân thủ theo hồ sơ thiết kế.

Hồ sơ thiết kế được đơn vị thiết kế, các kỹ sư có chuyên môn và kinh nghiệm, đồng thời được sự hỗ trợ của các phần mềm tính toán,… sẽ tính toán và đảm bảo được tốt nhất chất lượng hồ sơ thiết kế, đảm bảo chất lượng của kết cấu móng cho công trình.

Do đó, kinh nghiêm làm móng nhà 3 tầng sẽ cần đảm bảo được thi công đúng theo hồ sơ thiết kế. Đem lại sự an toàn và tin tưởng nhất cho công trình của bạn khi hoàn thiện xây dựng mẫu nhà 3 tầng.

Bốn là: Kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng – lựa chọn nhà thầu uy tín

Đây là yếu tố quan trọng, quyết định được mọi chuẩn bị, cũng như cố gắng trong khi chuẩn bị làm móng nhà của bạn có thành công hay không. Sự chuyên nghiệp của nhà thầu thể hiện ở số tuổi kinh nghiệm làm nghề và chất lượng trình độ của đội ngũ thi công. Các bạn không nên quá quan tâm đến giá cả mà bỏ qua kinh nghiệm cũng như uy tín của nhà thầu thi công trên thị trường. Nếu không mọi hậu quả sau này sẽ khó khắc phục và sẽ đội chi phí cải tạo, sửa chữa rất nhiều.

kinh-nghiem-lam-mong-nha-3-tang
Chia sẻ những kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng hữu ích

Do đó, việc lựa chọn được một nhà thầu chất lượng, uy tín để thi công móng nhà 3 tầng là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.

Trên đây là những kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng xương máu, vô cùng cần thiết đối với bạn và gia đình, người thân nếu như đang chuẩn bị xây dựng ngôi nhà của mình. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có được phương án thiết kế, thi công tối ưu và hoàn thiện nhất.

Liên hệ với kiến trúc ZHOME để được tư vấn và hỗ trợ:

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn

Thẻ: kinh nghiệm làm móng nhà 3 tầng