Lưu ý khi bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

14 Th08, 2022 - Ecommerce

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp là xu hướng xây dựng của rất nhiều gia đình, công trình nhà ở hiện nay. Với rất nhiều ưu điểm về diện tích, cũng như không gian xây dựng rộng rãi, tiện nghi và khoa học… các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp ngày càng được yêu thích và lựa chọn. Cùng chúng tôi tham khảo và lưu ý đến một số vấn đề khi bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp trong nội dung dưới đây:

mau-nha-1-tang-3-phong-ngu-dep-thum
Lưu ý khi bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Tầm quan trọng của việc bố trí công năng cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Công năng sử dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế và thi công nhà ở, biệt thự. Đặc biệt, trong các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, thì việc sắp xếp công năng sử dụng càng trở nên quan trọng và đặc biệt cần thiết. Tầm quan trọng và vai trò của việc bố trí công năng cho các mẫu nhà này được thể hiện ở chỗ:

+ Bố trí mặt bằng công năng sử dụng phù hợp giúp tiết kiệm và sử dụng tối ưu được diện tích đất xây dựng của ngôi nhà. Tránh gây ra những rắc rối, phiền phức và lãng phí không gian sử dụng không đáng có trong quá trình thi công và hoàn thiện nhà ở.

mau-nha-1-tang-3-phong-ngu-dep-1
Vai trò của việc bố trí mặt bằng công năng sử dụng hợp lý

+ Bố trí mặt bằng công năng hợp lý sẽ giúp cho việc thi công, cũng như hoàn thiện được kiến trúc của mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ trở nên hợp lý và hoàn hảo hơn.

+ Việc sắp xếp và bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp đem đến sự hợp lý, dễ  dàng và thuận lợi trong việc sinh hoạt cho toàn bộ các thành viên trong gia đình.

Bởi thế, những lưu ý trong quá trình bố trí và thiết kế mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp luôn được nhiều khách hàng quan tâm trước khi xây dựng ngôi nhà.

Những điều cần lưu ý khi bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Dưới đây sẽ là một số điều cần lưu ý trong quá trình bố trí và thiết kế mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mà bạn có thể lưu ý trước khi xây dựng và hoàn thiện. Một số điều cần quan tâm như sau:

Một là: Lưu ý đến diện tích tối thiểu khi làm mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Trên thực tế, trong quá trình tư vấn thiết kế nhà ở, gặp gỡ với nhiều khách hàng và chủ đầu tư. Anh em kiến trúc sư chúng tôi thường bắt gặp cách tính diện tích theo cách như thế này mà nhiều gia đình vẫn lầm tưởng: Diện tích nhà = Diện tích của phòng khách + Phòng ngủ + Phòng bếp… (Nhà có bao nhiêu phòng, bao nhiêu không gian sử dụng thì cộng lại với nhau là thành tổng diện tích cần xây dựng) trên thực tế, điều đó là hoàn toàn không đúng. Vì xây dựng một ngôi nhà còn cần đến diện tích của các không gian cho sảnh, lối đi, cầu thang… do đó, cần tính thêm cả các diện tích này nữa.

mau-nha-1-tang-3-phong-ngu-dep-2
Lưu ý khi bố trí mặt bằng công năng 

Đối với một mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có đầy đủ không gian khép kín trong nhà như bếp, WC, phòng ăn, thì diện tích xây dựng tối thiểu cần có là 100-120m2. Với những mảnh đất có diện tích nhỏ hơn sẽ rất khó khăn cho việc bố trí và sắp xếp không gian sao cho hài hòa và phù hợp.

Hai là: Lưu ý đến không gian các phòng sinh hoạt chung trong mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp khi bố trí mặt bằng công năng sử dụng cần đặc biệt lưu ý đến việc bố trí và sắp xếp các không gian sử dụng của phòng sinh hoạt chung trong mẫu nhà. Phòng sinh hoạt chung là các phòng như: Phòng khách, phòng bếp ăn, phòng WC chung, hoặc phòng thờ. Lưu ý,  đối với các không gian này, trong mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp thì bạn không nên xây tường ngăn phòng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các vách ngăn phòng tự nhiên, hoặc những vật dụng giúp phân chia không gian tự nhiên để tạo nên được sự kết nối cho không gian trong ngôi nhà. Đồng thời với đó, diện tích sử dụng của các phòng trong mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ cũng vì thế trở nên thoáng đãng và hấp dẫn hơn.

Ba là: Yếu tố ánh sáng, thông thoáng trong mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

mau-nha-1-tang-3-phong-ngu-dep
Bố trí mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Với mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, thì yếu tố ánh sáng, thông thoáng gió là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần lưu ý đến vấn đề sắp xếp công năng sử dụng, bố trí cửa sổ, cửa chính như thế nào để yếu tố ánh sáng và gió trong ngôi nhà được trở nên thông thoáng và hợp lý. Yếu tố này sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình bạn hoàn toàn yên tâm, có được chất lượng sống, chất lượng không khí thoáng đãng, hợp lý nhất.

Hy vọng rằng, với những lưu ý trên đây, việc bố trí và sắp xếp mặt bằng công năng cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp trở nên hợp lý cho công trình. Đồng thời, thỏa mãn được mọi nhu cầu của chủ đầu tư, khách hàng về không gian sống thú vị và trọn vẹn nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn
 

Thẻ: mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp