Lưu ý khi thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ

13 Th08, 2022 - Ecommerce

Thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ - Đây là bài toán khá khó khăn ngay cả đối với những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn. Chưa nói đến các chủ nhà với ít kinh nghiệm xây dựng. Vì thế, khi muốn xây nhà đẹp diện tích nhỏ, nhất định, bạn cần tìm đến thiết kế. Để họ sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp thiết kế tối ưu và phù hợp nhất. Cùng ZHOME tham khảo những lưu ý khi thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ trong nội dung dưới đây: 

luu-y-thiet-ke-nha-dep-dien-tich-nho
Lưu ý khi thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ

Khó khăn khi thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ là gì?

Không ai muốn ngôi nhà của mình nhỏ hẹp, chật chội. Tuy nhiên, điều kiện thực tế và khả năng kinh tế của mỗi gia đình là khác nhau. Do đó, việc xây dựng và sở hữu những ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn là điều khá bình thường và được nhiều chủ đầu tư quan tâm thực hiện. Việc thiết kế nhà diện tích nhỏ gặp phải những khó khăn nào trong quá trình thiết kế, thi công và hoàn thiện? Có thể kể đến đó là: 

+ Diện tích nhỏ: Đây chính là khó khăn lớn nhất trong quá trình thiết kế và thi công nhà. Diện tích nhỏ kéo theo một loạt những khó khăn khác yêu cầu người thiết kế, thi công phải tính toán kĩ lưỡng để ngôi nhà đáp ứng được đầy đủ mọi tiêu chí sử dụng tốt nhất. 

+ Khó khăn trong việc tận dụng diện tích, kích thước đất sao cho hợp lý, hài hòa và thể hiện được tối đa những mong muốn và nhu cầu sử dụng của khách hàng, chủ đầu tư. 

+ Khó khăn trong việc thiết kế, trang trí mặt tiền cho ngôi nhà sao cho hài hòa và hợp lý nhất. Tỷ lệ cân đói và hợp lý trong trang trí ngoại thất. 

Những lưu ý khi thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ bạn cần biết

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ bạn có thể hiểu là dưới 70m2/sàn đối với nhà kiểu biệt thự. Và dưới 30m2/sàn đối với nhà phố, nhà ống. Do đó, việc thiết kế và trang trí kiến trúc của những công trình này cũng cần đặc biệt lưu ý đến các vấn đề sau đây để đảm bảo được ấn tượng và giá trị thẩm mỹ tốt nhất cho công trình. Một số lưu ý khi thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ bao gồm: 

thiet-ke-nha-dep-dien-tich-nho
Lưu ý khi thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ

Một là: Lựa chọn và định hình phong cách kiến trúc cho thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ

Lựa chọn và định hình được phong cách kiến trúc cho mẫu thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ là yêu cầu đầu tiên để bạn chuẩn bị trước khi xây dựng. Ngôi nhà cần được lựa chọn phong cách thiết kế kiến trúc phù hợp để có thể ăn gian được độ rộng lớn. Thông thường, người ta thường sử dụng phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Bởi các phong cách như tân cổ điển, cổ điển sẽ đòi hỏi có diện tích và kích thước mặt tiền sử dụng lớn mới có thể thể hiện được toàn bộ vẻ đẹp, cũng như giá trị của công trình đó. 

Hai là: Thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ cần bố trí công năng hợp lý

Cần tận dụng triệt để diện tích nhà, các không gian sử dụng cần được tận dụng tối ưu để đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Hạn chế tuyệt đối các diện tích thừa trong ngôi nhà để tận dụng được tối ưu. Một số điều cần lưu ý nữa trong việc bố trí công năng sử dụng cho thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ bao gồm: 

thiet-ke-nha-dep-dien-tich-nho-1
 

Tận dụng tối đa những yếu tố tự nhiên là gió và ánh sáng, vô cùng cần thiết và mang tính quyết định đối với nhà xây dựng trên địa bàn các thành phố lớn đông dân cư. Việc tính toán và thiết kế hợp lý cân bằng giữa ánh sáng và diện tích sử dụng cùng khả năng đối lưu không khí trong ngôi nhà diện tích 30m2 đòi hỏi kinh nghiệm và khả năng sáng tạo tốt của đội ngũ kiến trúc sư. Đây cũng chính là điểm nổi bật giữa các đơn vị thiết kế nhà đẹp – Vì thế bạn hãy tìm chọn kỹ càng và trình bày rõ mong muốn xây dựng ngôi nhà của mình thế nào cho kiến trúc sư xây dựng nhé.

Tận dụng tối đa diện tích sử dụng và không gian sinh hoạt thông thoáng, tức đề cao tính tiện nghi và dễ dàng sử dụng hàng ngày đối với tất cả thành viên trong gia đình. Cố gắng loại bỏ hoặc hạn chế những góc thừa trong ngôi nhà có diện tích nhỏ, tránh việc bố trí nội thất mang tính tách biệt không gian, ưu tiên linh hoạt trong việc sử dụng các công năng.

Khi vận hành và áp dụng được đúng các lưu ý nêu trên, bạn sẽ có được một thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ như ý. 

Ba là: Chọn lựa màu sắc cho mẫu thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ 

Màu sắc khi lựa chọn sử dụng cho mẫu thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ nên là các gam màu tươi sáng. Những màu sắc tươi sáng có thể kể đến như màu trắng, vàng, màu be… hoặc cũng được sử dụng các gam màu tươi sáng, tương phản… các gam màu này giúp tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cho kiến trúc, tạo nên sự mới mẻ và đặc biệt, giúp ăn gian được diện tích cho ngôi nhà khi nhìn vào. 

thiet-ke-nha-dep-dien-tich-nho-3
 

Trên đây là những gợi ý lưu ý cho mẫu thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ sao cho phù hợp nhất mà kiến trúc ZHOME chia sẻ. Hy vọng rằng, những lưu ý thú vị này sẽ giúp bạn có được ngôi nhà đẹp và phù hợp nhất. 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ: 

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn

Thẻ: thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ