Một số những điều cần lưu ý khi làm nhà mái nhật

23 Th10, 2022 - Ecommerce

Nhà mái nhật trở thành kiểu mái xây dựng phổ biến ở Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Loại mái này được yêu thích và lựa chọn xây dựng bởi nhiều ưu điểm. Trong đó, đặc biệt phải kể đến là tính thâm mỹ. Loại mái này đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của đa số người dân việt nam. Dưới đây sẽ là hướng dẫn đến bạn một số điều cần lưu ý khi làm nhà mái nhật bạn cần biết:

Tầm quan trọng của mái nhà trong thiết kế

Nhà mái nhật nói riêng và mái nhà nói chung đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế và xây dựng. Nó đóng vai trò trong việc che chắn toàn bộ ngôi nhà. Đồng thời, cũng mang ý nghĩa to lớn về yếu tố phong thủy, giá trị trọn vẹn cho công trình đó. Trong phong thủy nhà ở, mái nhà thường được coi là nơi tụ khí, ảnh hưởng đến cả gia đình trong quá trình sinh sống. Mái nhà là quyết định cuối cùng cho sự ảnh hưởng của toàn bộ căn nhà lên cuộc sống các thành viên. Vì thế, mái nhà thiết kế phù hợp không chỉ khiến căn nhà thêm đẹp hơn mà còn đem lại sự thư thái, an lành cho cả gia đình bạn. Do đó, những ngôi nhà có tính tương sinh giữa mái và cấu trúc nhà được coi là mối quan hệ hoàn hảo về phong thủy.


luu-y-khi-lam-mai-nhat-2
 

HIện nay, kiến trúc xây dựng hiện đại và ngày càng đa dạng. Bạn có thể lựa chọn các kiểu mái nhà phổ biến như: Mái bằng, mái nhật, mái thái, mái lệch,... .tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia đình mình.

Nhà mái nhật là gì?

Cũng giống như tên gọi của nó. Mái nhật là loại mái được bắt nguồn từ nhật bản. Tuy nhiên, khi về đến việt nam, sẽ được thay đổi và cải tiến đi một chút để đảm bảo được sự phù hợp với nhu cầu, cũng như điều kiện xây dựng thực tế của người việt.

Nhà mái nhật có độ dốc thấp hơn so với mái thái. Các mái nhà kiểu nhật khi du nhập về Việt Nam được điều chỉnh sao cho phù hợp với thẩm mỹ kiến trúc cũng như thời tiết khí hậu của nước ta nhưng vẫn giữ được nét đẹp vốn có. Mái nhật điểm khác biệt đó là có độ thoải hơn so với mái thái, chính vì vậy cũng thường được thiết kế đua ra mặt hiên nhiều hơn để che nắng che mưa và tạo nên khối kiến trúc độc đáo. Loại mái này sau khi được du nhập vào nước ta ngày càng trở nên phổ biến và được lòng nhiều người.

Một số những điều cần lưu ý khi làm nhà mái nhật

Tuy nhiên, quá trình xây dựng và hoàn thiện của mái nhật cũng cần phải lưu ý để đảm bảo được các yêu cầu xây dựng tốt nhất. Một số điều bạn cần lưu ý khi làm nhà mái nhật vô cùng quan trọng như sau:

luu-y-khi-lam-mai-nhat-thum

Một là: Lưu ý về độ cao của công trình

Nhà xây dựng theo phong cách Nhật thường có độ cao nhất định, đa số chỉ có từ 1 đến 2 tầng. Nếu bạn muốn xây cao thì nhà thường không nên cao quá 3 tầng. Và độ cao của mỗi tầng lại không được quá cao nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi sinh hoạt. Mái nhật cũng có độ cao vừa phải, do đó, cần lưu ý đến quá trình thiết kế, cũng như đảm bảo được sự cân đối giữa tỷ lệ mái và độ cao của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp cho công trình trở nên mới mẻ, hiện đại và đảm bảo được tính thẩm mỹ tối ưu khi sử dụng hơn.

luu-y-khi-lam-mai-nhat

Hai là: CHọn lựa kết cấu làm nhà mái nhật

Hiện nay, nhờ vào phương pháp xây dựng nhà ở hiện đại mà việc làm nhà mái nhật thường được thực hiện theo 2 phương pháp cơ bản. bao gồm:

  • Làm mái nhật theo kiểu đổ bê tông mái bằng: sau đó lợp vì kèo sắt hộp và lợp mái.
  • Làm mái nhật theo kiểu đổ bê tông mái dốc. Sau đó sẽ dán ngói lên trên.

Đây là 2 phương pháp làm mái phổ biến và được các nhà thầu xây dựng áp dụng phổ biến. Tùy thuộc điều kiện kinh tế, cũng như nhu cầu sử dụng riêng mà bạn có thể lựa chọn phương pháp làm mái nhật sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của gia đình mình.

Ba là: lưu ý khi làm nhà mái nhật về chọn màu sắc mái

luu-y-khi-lam-mai-nhat-1

Màu sắc mái nhật chủ đạo thường thiên về các tone màu xám, xám tro, màu cũ tạo nên vẻ đẹp rêu phong cổ kính. Tuy nhiên, hiện nay, sự mới mẻ và đa dạng của các công nghệ màu sắc hiện đại sẽ đem đến cho bạn nhiều lựa chọn thú vị. Màu sắc của mái nhật bạn có thể tùy ý lựa chọn. bao gồm các màu như: màu đỏ, đỏ gạch, xanh, xám... lựu chọn màu sắc sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế. Cũng như mang lại cho khách hàng không gian ngoại thất ấn tượng và phù hợp bậc nhất..

Trên đây là những lưu ý khi làm nhà mái nhật quan trọng mà bạn cần tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình trước khi làm nhà. Hy vọng rằng, đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn có được không gian nhà ở mái nhật tối ưu và trọn vẹn nhất.

Liên hệ với kiến trúc ZHOME để được tư vấn và hỗ trợ:

----------------------

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn