Nên xây nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp?

13 Th08, 2022 - Ecommerce

Biệt thự mái nhật và biệt thự mái thái là 2 loại hình mái nhà ở phù hợp với quy mô và kiến trúc các công trình xây dựng nhà ở hiện nay tại Việt Nam. Nên xây nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp cũng là băn khoăn của rất nhiều chủ đầu tư, khách hàng hiện nay. Cùng kiến trúc ZHOME tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây được chúng tôi chia sẻ:

Trước tiên, để trả lời được câu hỏi nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp, bạn cần hiểu được rõ về đặc trưng của 2 loại mái này, cũng như ưu và nhược điểm của từng loại mái. Chi tiết được hiểu như sau:

nha-mai-thai-dep-hay-mai-nhat-dep
Nên xây nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp?

Mái nhật: Những ưu và nhược điểm của loại mái nhà này là gì?

Nhà mái nhật đẹp là gì?

Mái nhật còn được gọi với tên khác là mái lùn. Đây là loại mái có nguồn gốc từ nhật bản, hệ mái có độ dốc vừa phải, giúp cho việt thoát nước mưa thuận lợi và nhanh chóng hơn. Đồng thời, mái nhật cũng phù hợp với khí hậu của nước ta vì có khả năng chống nóng vô cùng tốt. Mái nhật ngoài độ dốc thấp hơn so với mái thái, thì còn được thiết kế mở rộng ra các hướng khác nhau để tạo nên được không gian kiến trúc sinh động, đa chiều và vô cùng hấp dẫn cho các công trình.

Mái nhật được ứng dụng trong nhiều công trình kiến trúc. Từ biệt thự cho đến nhà phố…. ứng dụng loại mái này đem đến sự hiên đại, đặc biệt cho công trình. Đem đến sự hoàn thiện tối ưu nhất về thiết kế cũng như các yếu tố công năng sử dụng.

Ưu điểm của nhà mái nhật là gì?

Mái nhật đem đến rất nhiều ưu điểm thú vị đối với công trình kiến trúc. Một số ưu điểm của loại mái này có thể kể đến bao gồm:

nha-mai-thai-dep-hay-mai-nhat-dep-1
Ưu điểm của nhà mái nhật là gì?

+ Nhà biệt thự mái nhật đem đến kiểu dáng độc đáo, thu hút và ấn tượng với người dùng

+ Mái nhật có thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi không gian kiến trúc

+ Sử dụng mái nhật phù hợp với rất nhiều các loại vật liệu kiến trúc đa dạng và ấn tượng.

+ Mái nhật so với mái thái sẽ có chi phí xây dựng và hoàn thiện thấp hơn.

Nhược điểm của nhà mái nhật là gì?

Tuy có rất nhiều ưu điểm, nhưng nhà mái nhật cũng có khá nhiều nhược điểm. Một số nhược điểm có thể kể đến bao gồm:

-          Độ dốc của mái thoát nước chậm hơn.

-          Yêu cầu kĩ thuật thi công cao

-          Đòi hỏi nhiều vật liệu, phụ kiện mái để hoàn thiện được không gian mái nhật.

Mái thái: Những ưu và nhược điểm của loại mái nhà này là gì?

Nhà mái thái là gì?

Mái nhà cấu trúc kiểu mái Thái rất phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay, đa số ở những kiểu nhà 1,2,3 tầng đều sử dụng kiểu mái này. Cũng như tên gọi của nó, mái Thái xuất phát từ Thái Lan du nhập sang nước ta, đặc điểm là có độ dốc khá lớn, ban đầu chủ yếu lợp bằng mái ngói Thái. Tìm hiểu những ưu và nhược điểm của mái thái là gì để đưa ra được lựa chọn cho mình nên xây nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp:

Một vài ưu điểm của nhà mái thái là gì?

Mái thái được sử dụng rất phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay. Dễ dàng nhận thấy được vẻ đẹp, cũng như giá trị thẩm mỹ của những mẫu nhà mái thái hoàn thiện từ xưa cho đến nay. Đây cũng là những ưu điểm dễ dàng thấy của mẫu nhà mái thái: Bao gồm:

nha-mai-thai-dep-hay-mai-nhat-dep-2

Ưu điểm của nhà mái thái là gì?

+ Về công năng, thiết kế mái Thái giúp mái tản nhiệt chống nóng, độ dốc giúp nước mưa nhanh choáng thoát chống ứ đọng nước. Đồng thời bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm đột chống nước, gia tăng tuổi thọ phần mái. Do đó, loại mái này được ứng dụng khá phổ biến.

+ Về thẩm mỹ, kiến trúc nhà mái Thái khéo léo tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Từ những mẫu nhà phố hiện đại khoẻ khoắn vuông vức, khi kết hợp với mái Thái lại nhịp nhàng mềm mại, có vẻ như hai dáng vẻ đối ngược nhau nhưng khi kết hợp với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Đến những mẫu nhà vườn dễ dàng thu hút người đối diện được tạo nên từ kiến trúc và tự nhiên.

Nhược điểm của nhà mái thái

+ Độ dốc của mái thái tương đối lớn, vì thế mà gây khó khăn cho việc thi công.

+ đồng thời, chi phí làm mái thái tương đối cao, gây khó khăn đối với nhiều gia đình.

Hiện nay, tùy thuộc theo từng gia đình, nhu cầu của chủ đầu tư mà Nên xây nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp khác nhau. Xu hướng hiện nay đa phần chủ đầu tư lưa chọn mái nhật nhiều hơn do những ưu điểm mà loại mái này mang đến.

Với câu trả lời nêu trên, chắc hẳn, bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho băn khoăn của mình Nên xây nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp. Quý khách hàng có thể đón đọc thêm những thông tin hữu ích về xây dựng nhà ở, biệt thự đẹp tại ZHOME để có thêm thông tin hữu ích trước khi xây dựng ngôi nhà cho mình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn

Thẻ: nhà mái thái đẹp hay mái nhật đẹp