Tại sao nên thuê thiết kế nhà?

10 Th08, 2022 - Ecommerce

Thuê thiết kế nhà ở trở thành chủ đề bàn luận khá phổ biến và nhận được nhiều comment, ý kiến nhất trong các group nhà đẹp, group xây dựng trên các trang mạng xã hội. Lý do tại sao nên thuê thiết kế nhà luôn được nhiều chủ đầu tư quan tâm trước khi xây dựng. Cùng kiến trúc ZHOME tìm hiểu những lý do, câu trả lời cho thắc mắc, băn khoăn này trong nội dung dưới đây bạn nhé!


tai-sao-nen-thue-thiet-ke-nha

Tại sao nên thuê thiết kế nhà? 

Thuê thiết kế nhà là gì?

Để trả lời cho câu hỏi “Tại sao nên thuê thiết kế nhà” thì bạn cần hiểu rõ: Thuê thiết kế nhà là gì?

Thuê thiết kế nhà là việc chủ đầu tư ( chủ nhà) bỏ ra một khoản chi phí ( thường chiếm từ 3-5%) chi phí xây dựng của công trình để thuê dịch vụ tư vấn thiết kế nhà ở. Theo đó, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ chịu trách nhiệm trong việc tư vấn và hoàn thiện hồ sơ bản vẽ thiết kế theo đúng các yêu cầu kĩ thuật và thi công của công trình. Nhờ vào việc thuê thiết kế nhà, mà chủ nhà sẽ có được bộ hồ sơ thiết kế. Theo đó, đơn vị hoặc nhà thầu thi công chỉ cần thực hiện thi công theo đúng như bản vẽ thiết kế đã thực hiện trước đó. Nhờ vậy, mà quá trình thi công và xây dựng nhà cửa diễn ra thuận lợi, dễ dàng và đảm bảo được các yêu cầu về kiến trúc, thẩm mỹ, công năng, và kết cấu xây dựng tốt nhất.

Tại sao nên thuê thiết kế nhà?

tai-sao-nen-thue-thiet-ke-nha-thum

Tại sao nên thuê thiết kế nhà? 

Một là: Thuê thiết kế nhà để đảm bảo được công năng sử dụng, và các yêu cầu về kiến trúc cho ngôi nhà

Nhờ vào kiến trúc sư, ngôi nhà của bạn sẽ được phác thảo chi tiết từ kiến trúc cho đến công năng sử dụng. Ngôi nhà sẽ được:

+ Đảm bảo công năng sử dụng

+ Thiết kế kiến trúc phù hợp với ý tưởng, sở thích, mong muốn của gia đình

+ Có sự bố trí công năng, và kiến trúc hợp lý, đẹp mắt, thuận tiện cho việc di chuyển và thi công

+ Giúp chủ nhà giải quyết được những khó khăn, thắc mắc trong quá trình thi công một cách tốt nhất.

Nhờ vào việc thuê thiết kế, các công trình xây dựng được đảm bảo tối ưu về công năng và kiến trúc. Đem lại sự hài hòa và hợp lý bậc nhất cho ngôi nhà của bạn.

Hai là: Thuê thiết kế nhà sẽ đảm bảo các yêu cầu về kết cấu, chịu tải của công trình

Bằng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp, và sự hỗ trợ của các phần mềm kết cấu, tính toán trong xây dựng… ngôi nhà của bạn sẽ được thiết kế đảm bảo được các yêu cầu về kết cấu, độ chịu tải… một cách chính xác nhất.

Việc thuê thiết kế cũng vì thế mà giúp gia chủ giảm được chi phí trong quá trình xây dựng. Đem lại sự an toàn tuyệt đối cho công trình. Do đó, chủ đầu tư cũng vô cùng yên tâm với kết cấu, cũng như độ chịu tải của công trình này.

Ba là: Thuê thiết kế nhà sẽ giảm thiểu được rất nhiều chi phí phát sinh

Bạn thử tưởng tượng, nếu như việc xây dựng một ngôi nhà mà không hề có bản vẽ hay hồ sơ thiết kế. Bạn sẽ làm nhà hoàn toàn dựa theo kinh nghiệm của bản thân và những tư vấn của người thợ xây dựng. Hoặc cũng có thể là theo lời của những người xung quanh. Khi đó, “9 người 10 ý” sẽ rất khó trong việc thỏa mãn ý kiến của nhiều người. Hơn nữa, nếu không có thiết kế, sẽ rất dễ dẫn đến các trường hợp thi công sai lệch, có thể phải đập đi làm lại, hoặc thi công dẫn đến lãng phí vật tư, nhân công và thời gian… Điều này sẽ trực tiếp làm phát sinh rất nhiều chi phí trong quá trình xây dựng.

tai-sao-nen-thue-thiet-ke-nha-2

Tại sao nên thuê thiết kế nhà? 

Khi đó, bạn tiết kiệm được rất ít tiền khi không thuê thiết kế. Nhưng ngược lại, lại mất rất nhiều tiền cho những sai lầm không đáng có. Vì thế, việc thuê thiết kế nhà là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp này.

Tìm hiểu những tác hại có thể gặp phải khi không thuê thiết kế nhà

Để trả lời cho câu hỏi “Tại sao nên thuê thiết kế nhà?”, thì có lẽ việc tìm hiểu những tác hại của việc không thuê thiết kế sẽ giúp bạn hình dung thêm rõ hơn về những lợi ích của công việc này. Những tác hại có thể kể đến bao gồm:

tai-sao-nen-thue-thiet-ke-nha-1

Tại sao nên thuê thiết kế nhà? 

+ Chỉnh sửa và thay đổi trong quá trình thi công thực tế sẽ tốn kém chi phí thời gian, tiền bạc, công sức, và còn có nhiều trường hợp không thể giải quyết được vấn đề vì thi công sai.

+ Nếu không thuê thiết kế sẽ rất dễ dẫn đến mâu thuẫn trong quá trình thi công; Mâu thuẫn giữa chủ nhà và nhà thầu xây dựng, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình,…

+ Bạn sẽ bực bội và mệt mỏi hơn: Vì phải suy nghĩ, lo lắng nhiều hơn đến quá trình thi công ngôi nhà.

Trên đây là tổng hợp những lý do tại sao nên thuê thiết kế nhà mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Hy vọng rằng, nội dung trên đây sẽ giúp bạn có được những lý do thuyết phục để việc chuẩn bị xây nhà trở nên đơn giản và thuận lợi hơn.

Tham khảo thêm những thông tin thú vị cùng kiến trúc ZHOME.


 

Thẻ: tại sao nên thuê thiết kế nhà