Tham khảo chi phí xây nhà hiện nay là bao nhiêu?

10 Th08, 2022 - Ecommerce

Chi phí xây nhà hiện nay luôn là vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm trước khi xây dựng nhà ở cho gia đình mình. Tuy nhiên, nếu muốn biết chính xác được chi phí xây nhà hiện nay là bao nhiêu, bạn cần có hồ sơ thiết kế chi tiết của công trình, sau đó thuê dự toán chi tiết để tính toán. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn kém đối với nhà ở dân dụng. Do đó, việc tính toán chi phí xây nhà ở dân dụng thường chỉ được tính toán dựa trên kinh nghiệm, cũng như các yếu tố tình hình thực tế. Cùng ZHOME tham khảo về cách tính chi phí xây nhà hiện nay là bao nhiêu để tham khảo cho ngôi nhà của mình bạn nhé.

chi-phi-xay-nha-thum
Chi phí xây nhà hiện nay là bao nhiêu? 

Công thức tính chi phí xây nhà

Bạn có thể dễ dàng tính được chi phí xây nhà của mình dựa vào công thức sau:

Chi phí xây nhà = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá xây dựng trọn gói

Trong đó:

  • Tổng diện tích xây dựng sẽ được bao gồm: Diện tích sàn các tầng + diện tích móng + Diện tích mái.
  • Đơn giá xây dựng: Đơn giá xây dựng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: từ thời điểm, vị trí xây dựng, mức độ đầu tư, đơn vị nhà thầu thi công…

Với công thức tính như trên, bạn có thể dự tính được dự tính gần đúng nhất về chi phí xây nhà của gia đình mình.

Ví dụ với 1 ngôi nhà 2 tầng, có tổng diện tích là 200m2, đơn giá xây dựng trọn gói khoảng 5.000.000đ/m2. Thì khi đó, chi phí xây dựng của công trình sẽ khoảng 1 tỷ đồng.

Tham khảo cách tính diện tích xây dựng cho ngôi nhà

Biết được diện tích xây dựng sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán được chi phí xây nhà. Theo đó: Diện tích xây dựng sẽ bằng diện tích của sàn cộng với diện tích của các hạng mục khác bao gồm diện tích mái, diện tích móng, diện tích tầng hầm, diện tích mái. Chi tiết cách tính diện tích của các hạng mục công trình sẽ là:

chi-phi-xay-nha
  • Tính diện tích sàn nhà: Diện tích sàn sẽ là tổng diện tích của các sàn với nhau. Nhà bao nhiêu tầng thì bạn cộng từng đấy diện tích lên. Ví dụ: Nhà 2 tầng, diện tích mỗi sàn là 100m2. Khi đó, tổng diện tích sàn nhà 2 tầng sẽ khoảng 200m2.
  • Tính diện tích phần móng: Diện tích móng sẽ được tính tùy thuộc vào từng loại móng:

+ Móng đơn : =40% diện tích của sàn

+ Móng băng: = 50% diện tích sàn

+ Móng bè: = 100% diện tích sàn

  • Tính diện tích mái nhà: Diện tích của phần mái sẽ được tính theo hệ số = 50% đến 60% so với diện tích sàn nhà.

Đơn giá xây dựng nhà ở hiện nay là bao nhiêu?

Đơn giá xây dựng cũng là một thành tố quan trọng để tính toán được chi phí xây nhà sao cho chính xác và hợp lý nhất. Do đó, đơn giá xây dựng như thế nào cũng rất được quan tâm. Như đã trình bày ở trên, đơn giá xây dựng nhà ở sẽ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như: Địa điểm xây dựng, thời gian xây dựng, vật liệu xây dựng, hoặc phụ thuộc vào đơn giá của từng nhà thầu xây dựng… Bạn có thể tham khảo đơn giá xây dựng nhà ở hiện nay.

+ Đơn giá xây dựng phần nhân công: Khoảng từ 1.100.000đ  đến 1.700.000đ tùy thuộc vào phong cách kiến trúc, quy mô công trình. Ví dụ như, đối với những công trình mang phong cách cổ điển, hoặc tân cổ điển, hoặc các công trình nhà thờ họ, nhà thờ gia đình…. Yêu cầu cao ở chất lượng và tay nghề của người thợ thi công… thì chi phí hoàn thiện phần nhân công có thể lên đến 1.700.000/m2 xây dựng.

+ Đơn giá xây dựng phần thô: Khoảng từ 3.200.000 đến 3.500.000đ/m2

chi-phi-xay-nha-1

Chi phí xây nhà hiện nay là bao nhiêu? 

+ Đơn giá xây dựng trọn gói: Đơn giá này sẽ bao gồm từ A đến Z cho việc xây dựng và hoàn thiện công trình. Đơn giá này sẽ phụ thuộc vào mức độ đầu tư của vật liệu bao gồm:

  • Đơn giá xây dựng trọn gói đối với vật liệu hoàn thiện mức trung bình: khoảng 4.500.000 – 5.000.000đ/m2
  • Đơn giá xây dựng trọn gói đối với vật liệu hoàn thiện mức khá: khoảng 5.200.000 – 5.8.000.000đ/m2
  • Đơn giá xây dựng trọn gói đối với vật liệu hoàn thiện mức cao cấp: khoảng 7.000.000 – 8.000.000đ/m2

Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu xây dựng nhà ở chuyên nghiệp, Chi phí xây nhà hợp lý

Với cách tính chi phí xây nhà như trên, chủ đầu tư sẽ dự tính được chi phí xây dựng nhà ở của mình sao cho phù hợp với yêu cầu và điều kiện thực tế nhất. Từ đó, chủ đầu tư cũng cần lưu ý để tìm hiểu, lựa chọn các nhà thầu xây dựng uy tín cho mình. Một số kinh nghiệm để bạn lựa chọn được địa chỉ uy tín có thể kể đến bao gồm:

chi-phi-xay-nha-3
  • Quy trình làm việc rõ ràng, khoa học, minh bạch
  • Giá thành, chi phí xây nhà hợp lý
  • Lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong nghề
  • Đánh giá dựa trên các công trình đơn vị đó đã thực hiện và thi công
  • Đánh giá dựa trên các khách hàng đã từng trải nghiệm và sử dụng dịch vụ.
  • Xem xét kĩ các điều khoản, cũng như các chi tiết trong hợp đồng làm việc.

Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên đây, sẽ giúp quý khách hàng có thể dự tính được chi phí xây nhà của mình. Đồng thời, có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được các nhà thầu xây dựng uy tín nhất.


 

Thẻ: Chi phí xây nhà