Tham khảo quy trình thiết kế nhà ở từ A đến Z tại Kiến trúc ZHOME

10 Th08, 2022 - Ecommerce

“Quy trình thiết kế nhà ở như thế nào?” , “Tại Kiến trúc ZHOME, quy trình thiết kế nhà ở được thực hiện ra sao..” Đây là những câu hỏi thường gặp khi khách hàng có mong muốn và nhu cầu thiết kế nhà ở. Cùng với ZHOME tham khảo quy trình thiết kế nhà ở từ A đến Z, chuyên nghiệp tại nội dung dưới đây. Về cơ bản, các bước trong quy trình thiết kế nhà ở sẽ bao gồm các bước như sau: 

Bước 1: Tư vấn thiết kế sơ bộ

Quy trình thiết kế nhà ở sẽ được tiến hành bước đầu tiên đó là tư vấn thiết kế sơ bộ. Khi đó, Kiến trúc sư ZHOME sẽ thực hiện các bước đầu tiên trong quy trình làm việc bao gồm: 

quy-trinh-thiet-ke-nha-o-ZHOME-2
Quy trình thiết kế nhà ở tại ZHOME

+ Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về nhà ở: Các nhu cầu về thiết kế và thi công nhà ở bao gồm: Kiến trúc như thế nào, quy mô xây dựng ra sao, số lượng các phòng, kích thước lô đất… Tất cả sẽ được chủ đầu tư trao đổi với KTS để nắm rõ được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

+ Chủ đầu tư có thể mang theo các giấy tờ như: Sổ hồng, Sổ đỏ, hoặc các giấy tờ liên quan đến kích thước lô đất, hiện trạng nhà ở để KTS sẽ tư vấn kĩ nhất về phương án thiết kế. 

Bước 2: Làm mặt bằng, Ký hợp đồng thiết kế, tạm ứng chi phí thiết kế 

Khách hàng sẽ được hoàn thiện phần mặt bằng thiết kế. Sau đó, tiến hành kí kết hợp đồng và tạm ứng phí thiết kế lần 1. 

Mặt bằng sẽ được chúng tôi triển khai trong thời gian quy định. Đồng thời, trong bản vẽ thiết kế mặt bằng sẽ được phân chia không gian, cách thức bố trí các phòng, kích thước… Phương án mặt bằng được đưa ra trong quy trình thiết kế nhà ở là phương án tối ưu nhất các yêu cầu của khách hàng. Phù hợp với kích thước, hình dạng của mảnh đất xây dựng, cũng như phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình nhất. Sau khi chốt phương án mặt bằng, sẽ chuyển đến giai đoạn tiếp theo. 

Bước 3: Quy trình thiết kế nhà ở - Thiết kế phối cảnh kiến trúc – tạm ứng lần 2

Khách hàng sau khi đã thống nhất concept thiết kế, sẽ tiến đến bước thiết kế phối cảnh kiến trúc và tạm ứng lần 2. Phối cảnh 3D được hoàn thiện dựa trên bản vẽ mặt bằng bố trí công năng sử dụng. Do đó, mặt bằng cần được thực hiện trước và thống nhất, chốt phương án mặt bằng để không xảy ra thay đổi. Vì một thay đổi rất nhỏ trong bản vẽ mặt bằng cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế phối cảnh kiến trúc bên ngoài. 

quy-trinh-thiet-ke-nha-o-ZHOME

Quy trình thiết kế nhà ở tại ZHOME

Phối cảnh 3D là hình ảnh 3D hoàn chỉnh về ngôi nhà, với  3- 5 góc view của ngôi nhà. Giúp cho khách hàng có thể dễ dàng hình dung được rõ nhất về hình ảnh ngôi nhà của mình sau khi hoàn thiện sẽ như thế nào? 

Bước 4: Triển khai hồ sơ kĩ thuật thi công

Sau khi phương án phối cảnh của KTS gửi được chủ đầu tư chốt và đồng ý triển khai. Thì chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai hồ sơ chi tiết kĩ thuật thi công công trình. Hồ sơ kĩ thuật thi công sẽ bao gồm các bản vẽ chi tiết các phần: 

  • Phần điện
  • Phần nước
  • Phần kiến trúc
  • Phần kết cấu

Các bản vẽ thiết kế này sẽ là bản vẽ 2D thể hiện rõ ràng kích thước, chất liệu, màu sắc, cách thức xây dựng và kĩ thuật hoàn thiện cho công trình nhà ở của bạn. Do đó, đơn vị thi công sau này sẽ rất dễ đọc và thực hiện theo bản vẽ thiết kế mà chúng tôi bàn giao. 

Bước 5: Bàn giao hồ sơ và thanh toán hợp đồng thiết kế

Hồ sơ thiết kế được hoàn thiện, chúng tôi sẽ tiến hành bàn giao hồ sơ theo 2 dạng bao gồm: File PDF và quyển hồ sơ bằng giấy khổ A3. Khi tiến hành bàn giao hồ sơ, chủ đầu tư sẽ thanh toán toàn bộ chi phí còn lại trong hợp đồng thiết kế. 

quy-trinh-thiet-ke-nha-o-ZHOME-1

Quy trình thiết kế nhà ở tại ZHOME

Hỗ trợ khách hàng sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế

Trên đây là các bước thực hiện trong quy trình thiết kế nhà ở tại ZHOME. Đặc biệt, sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế. Nếu khách hàng tự thi công và xây dựng ngôi nhà của mình. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng từ xa. Công trình sau khi được bàn giao hồ sơ và tiến hành thi công trên thực tế sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Khi đó, đội ngũ KTS và Kỹ sư của ZHOME sẽ chịu trách nhiệm trong việc hỗ trợ tư vấn từ xa, giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình thi công và xây dựng nhà ở cho gia đình mình. 

Với quy trình thiết kế nhà ở đặc biệt và vô cùng chuyên nghiệp, hiệu quả như trên. Khách hàng – chủ đầu tư sẽ được tạo điều kiện tốt nhất khi thiết kế và thi công ngôi nhà của gia đình mình. 

Quý khách hàng đang có nhu cầu thiết kế và thi công nhà ở, biệt thự - Hãy liên hệ trực tiếp với KTS của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ!

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn

 


 

Thẻ: quy trình thiết kế nhà ở