Thông tin chi tiết về phong cách kiến trúc Indochine

11 Th08, 2022 - Ecommerce

Được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn, không chỉ trong nội thất, mà các công trình nhà ở, biệt thự mang phong cách kiến trúc indochine cũng trở nên phổ biến rộng rãi trong bộ mặt kiến trúc hiện đại ngày nay. Với rất nhiều ưu điểm, cũng như giá trị thẩm mỹ, phong cách này ngày càng chiếm được thiện cảm và yêu thương từ chủ nhà. Cùng kiến trúc ZHOME tìm hiểu chi tiết về phong cách kiến trúc ấn tượng và độc đáo trong nội dung dưới đây nhé!

phong-cach-kien-truc-indochine-4
Phong cách kiến trúc Indochine

Phong cách kiến trúc Indochine là gì?

Phong cách kiến trúc Indochine ( hay còn được gọi là kiến trúc đông dương) là phong cách kiến trúc được gọi theo thời kì lịch sử. Cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20, khi thực dân pháp đặt chân vào xâm lược nước ta. Việt Nam – Lào – Campuchia lần lượt trở thành thuộc địa của pháp và được được gọi là 3 nước Đông Dương. Phong cách kiến trúc này để chỉ những công trình kiến trúc được pháp thiết kế và thi công trong giai đoạn này. Mang những đặc trưng riêng biệt và mới mẻ cho nền kiến trúc thuộc địa.

Một vài đặc trưng của phong cách kiến trúc indochine

phong-cach-kien-truc-indochine-thum
Phong cách kiến trúc Indochine

Những đặc trưng của phong cách kiến trúc indochine có thể kể đến bao gồm:

1: Đặc trưng phong cách kiến trúc indochine: Màu sắc trung tính

Màu sắc trung tính được sử dụng trong toàn bộ các công trình kiến trúc mang phong cách indochine. Các màu sắc phổ biến và vàng nhạt, vàng kem, trắng. Những gam màu này không những phù hợp với kiến trúc, cảnh quan xung quanh, mà còn rất phù hợp đối với khí hậu và thời tiết tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cũng có một số không gian sử dụng màu sắc ấm nóng, nhiệt đới ẩm tạo nên ấn tượng mạnh mẽ như màu vàng cam, màu tím, màu đỏ,…

2: Đặc trưng phong cách kiến trúc indochine: Về chất liệu

Các công trình mang phong cách này thường sử dụng, để phù hợp và ghi dấu ấn Á Đông, phong cách thiết kế Indochine linh hoạt phối kết hợp chất liệu: thép, nhựa PVC, kim loại để mang tính thời đại nhưng tạo điểm nhấn chất liệu như gỗ, tre, mây… Đây là các chất liệu đến từ thiên nhiên, có độ bền cao, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều không gian thiết kế khác nhau...và quan trọng là thể hiện được giá trị khác biệt của đặc trưng phong cách này.

phong-cach-kien-truc-indochine-3
Phong cách kiến trúc Indochine

Ở kiến trúc, đặc trưng này thể hiện thường không rõ ràng bằng trong nội thất. Tuy nhiên, hầu hết, các chi tiết và kết cấu trong thi công ngoại thất nhà ở cũng đều tôn trọng đặc trưng này tối ưu nhất.

3: Đặc trưng phong cách kiến trúc indochine: Đặc trưng về họa tiết và hoa văn sử dụng

Khác biệt hoàn toàn so với những công trình mang phong cách khác. Ở kiến trúc indochine, hoa văn, hoạ tiết Đông Sơn, cách điệu thành các hình hoa lá, chữ nhật, tĩnh vật, các con vật được cho là mang lại sự may mắn như tứ linh (long, lân, quy, phụng), dơi, cá… Các hoa văn, họa tiết này thường được sử dụng cho sàn, tường, trần, vật dụng trang trí, các thiết bị nội thất hay vách ngăn...

Ở ngoại thất, các loại họa tiết được sử dụng như hình hoa, lá cách điệu,… thường dùng trong trang trí và hoàn thiện ngoại thất cho ngôi nhà. Đem đến cho không gian ngoại thất sự mới mẻ và thú vị vô cùng. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bất cứ ai yêu thích kiến trúc này. Đem đến sự đặc biệt và hấp dẫn cho mặt tiền kiến trúc.

phong-cach-kien-truc-indochine-1
Phong cách kiến trúc Indochine

Trên đây là toàn bộ những đặc trưng cơ bản của kiến trúc indochine thể hiện ở việc trang trí và bố trí kiến trúc. Sự mới mẻ và đặc biệt trong phong cách này đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho thiết kế. Với vẻ đẹp mới mẻ và hoàn thiện nhất, công trình sẽ thể hiện được không gian sống đầy thú vị và mới mẻ để bạn tham khảo xây dựng.

Kiến trúc ZHOME – Địa chỉ tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự theo phong cách kiến trúc indochine uy tín

Mang những đặc trưng và ấn tượng về mặt phong cách, thiết kế nhà theo phong cách kiến trúc indochine luôn nhận được sự yêu thích và đánh giá cao từ khách hàng, chủ đầu tư. Vì thế, việc thiết kế và thi công những công trình này luôn nhận được nhiều quan tâm, đánh giá từ phía khác hàng. Tại ZHOME, các công trình mang phong cách kiến trúc indochine được thiết kế, thi công và hoàn thiện nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất: Chúng tôi tự tin với chất lượng dịch vụ mà mình mang đến:

phong-cach-kien-truc-indochine-2
Phong cách kiến trúc Indochine

+ Dịch vụ thiết kế chất lượng

+ Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn cao, năng lực tốt, kinh nghiệm lâu năm trong nghề

+ Sáng tạo, tư duy đổi mới và cập nhật nhanh chóng các xu hướng hot nhất

+ Hồ sơ thiết kế được kiểm duyệt kĩ càng trước khi bàn giao

+ Phương án tư vấn thiết kế là phương án tốt nhất, nhận được nhiều sự yêu thương và hài lòng từ khách hàng nhất.

+ Chi phí tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự phù hợp. Đem lại sự hài lòng và hợp lý đối với nhiều khách hàng.

Hy vọng rằng, với những thông tin kể trên, bạn sẽ có được ngôi nhà với phong cách kiến trúc indochine ấn tượng và độc đáo nhất.

Liên hệ với ZHOME để được tư vấn và hỗ trợ:

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn