Tìm hiểu về những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

13 Th08, 2022 - Ecommerce

Thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự hay nhà phố… đều có những tiêu chuẩn khắt khe cần được đảm bảo yêu cầu. Điều này sẽ giúp cho những công trình trở nên hoàn thiện và tối ưu nhất kể cả về kiến trúc lẫn công năng sử dụng. Trong nội dung dưới đây, kiến trúc ZHOME sẽ cùng bạn tìm hiểu về tiêu chuẩn thiết kế biệt thự bao gồm những gì để có được phương án thiết kế tối ưu nhất.

Biệt thự là gì?

tieu-chuan-thiet-ke-biet-thu-2
Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

Biệt thự (hay còn được gọi là villa) đây là loại nhà được thiết kế và xây dựng trên một không gian có diện tích rộng lớn như sân vườn hoặc khu vực đất rộng rãi, tương đối hoàn thiện và biệt lập so với các không gian khác. Bên ngoài biệt thự có hàng rào kiên cố và chắc chắn, trong biệt thự thường sẽ có bể bơi, sân vườn hoặc các không gian phụ trợ khác… Hay nói dễ hiểu hơn, biệt thự là nhà ở riêng lẻ có sân vườn, có tường rào và lối ra vào riêng. có nghĩa là một ngôi nhà được xây tách bạch với chung quanh. Biệt thự ghi theo tiếng Anh hoặc Pháp cũng đều là villa. Villa để chỉ căn nhà ở vùng quê, nông thôn được sử dụng để nghỉ dưỡng. Người ta cũng hay gọi là biệt thự sân vườn….

Với ý hiểu đó, việc thiết kế và xây dựng biệt thự cũng cần có những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự riêng biệ, đáp ứng được đầy đủ và trọn vẹn những mong muốn của chủ đầu tư về không gian xây dựng hoàn thiện.

Tham khảo những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

Tùy thuộc vào điều kiện xây dựng, nhu cầu thực tế của từng gia đình mà lựa chọn các loại biệt thự khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự riêng biệt để đáp ứng được đầy đủ điều kiện xây dựng tốt nhất. Cùng chúng tôi tham khảo những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự dưới đây: Bao gồm:

tieu-chuan-thiet-ke-biet-thu
Những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự là gì? 

Một là: Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về không gian sử dụng chung

Thông thường, biệt thự cần được xây dựng với không gian đất rộng rãi. Không gian sử dụng chung trong biệt thự có thể kể đến như các khu vực: Sảnh, phòng khách, phòng bếp ăn, phòng sinh hoạt chung.

-          Về sảnh: Sảnh là không gian cần có trong mỗi biệt thự. Sảnh tạo được cảm giác sang trọng, rộng rãi cho ngôi nhà. Sảnh sẽ giúp cho không gian của biệt thự trở nên rộng rãi và sạch sẽ, ngăn nắp hơn.

-          Phòng khách: tiêu chuẩn thiết kế biệt thự cũng cần lưu ý đến phòng khách. Phòng khách thường là một trong những không gian rộng rãi nhất trong biệt thự với diện tích ít nhất từ 20 -25m2 cho biệt thự nhỏ, 25 – 30m2 cho biệt thự loại trung bình và 30 – 40m2 cho biệt thự lớn và từ 40m2 trở lên cho dinh thự.

-          Phòng bếp: Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự không thể thiếu được không gian sử dụng của phòng bếp. , một phòng bếp tiêu chuẩn biệt thự là một phòng bếp đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng vốn có, nhưng được đầu tư nhiều hơn về vật dụng cũng như thiết kế.

Hai là: Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự: Cần thống nhất về phong cách kiến trúc

tieu-chuan-thiet-ke-biet-thu-3
Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

Xây dựng và đầu tư tiền để hoàn thiện cho một công trình nhà ở là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, khi thiết kế, cần tuân thủ các nguyên tắc về phong cách kiến trúc. Phong cách kiến trúc cần được thực hiện thống nhất trong tất cả từ chi tiết, cho đến hình khối và màu sắc..

Sự thống nhất về phong cách trong tiêu chuẩn thiết kế biệt thự sẽ đem đến cho công trình vẻ đẹp hoàn thiện nhất.

Ba là: Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự: Về quy mô xây dựng

Biệt thự là thành quả của quá trình phát triển mạnh mẽ, ấn tượng của xã hội loài người. Sự tiện nghi và phục vụ tối ưu nhu cầu sử dụng của con người, chủ đầu tư là điều vô cùng quan trọng. Điều đặc biệt trong tiêu chuẩn thiết kế biệt thự có thể kể đến bao gồm các yếu tố như:

tieu-chuan-thiet-ke-biet-thu-1
Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

-          Nhà ở biệt thự có sân vườn, có hàng rào và lối ra vào riêng biệt

-          Diện tích tối thiểu của biệt thự không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất và có ít nhất 3 mặt trông ra sân hoặc vườn.

-          Biệt thự cần có được số tầng chính không quá 3 tầng (không kể tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm)

-          Diện tích đất xây dựng của biệt thự thường từ 120m2 trở lên và có mặt tiền không hẹp hơn 10m. Trong đó, kiểu biệt thự đơn lập hoặc biệt thự song lập với diện tích đất khuôn viên biệt thự không nhỏ hơn 350 m2 và không lớn hơn 500 m2.

-          Ngoài ra, biệt thự phải nằm trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Với những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự nêu trên, chủ đầu tư cần xem xét để đảm bảo được các yêu cầu kĩ thuật, kiến trúc và công năng sử dụng sao cho phù hợp nhất. Những thông tin trên đây tại ZHOME sẽ là kiến thức thú vị và cần thiết đối với mọi gia đình khi có nhu cầu xây dựng và hoàn thiện nhà ở, biệt thự.

Liên hệ với kiến trúc ZHOME để được tư vấn và hỗ trợ:

Kiến trúc ZHOME – “Vẽ những giấc mơ”

Hotline: 0346.525.567

Email: [email protected]

Website: kientruczhome.vn

 

 

Thẻ: tiêu chuẩn thiết kế biệt thự